5 อาชีพ ที่จะสร้างเงินให้คุณจากโลกออนไลน์

Spread the love

แนะนำอาชีพ

ในภาวะเศรษฐกิจฝืดเคืองเช่นนี้ กิจการ บริษัทห้างร้านต่าง ปลดพนักงานออกกันเป็นทิวแถว หลายคนหาทางออกไม่ได้ หลายคนฆ่าตัวตาย  บางคนก็เสียเงินไปมากมายกับธุรกิจขายฝัน แชร์ลูกโซ่ แชร์ออนไลน์ แยกหนังยาง คัดลอกเอกสาร และอื่นๆ อีกมากมายที่จะเอาเงินไปจากกระเป๋าคุณก่อนที่คุณจะได้เงินด้วยซ้ำแต่คุณรู้มั้ยยังมีอาชีพที่เป็นทางเลือกอื่นที่จะสร้างรายได้ให้กับคุณโดยที่คุณไม่ต้องเจ็บตัว ไม่อยู่บนความขายฝัน และถ้าตั้งใจทำจริงๆ คุณอาจจะได้เงินหมื่นเงินแสน หรือเงินล้านเข้ากระเป๋าเลี้ยงดูครอบครัวได้อย่างสบาย บทความนี้เราจะมาแนะนำอาชีพ ออนไลน์ที่คุณก็ทำได้

อาชีพที่ 1 คือ Video Creator หรือหลายคนรู้จักกันในนามของ Youtuber นั่นเอง อาชีพนี้เคล็ดลับคือการขาย content ด้วยการนำเสนอในรูปแบบของวิดีโอ ซึ่งตอนนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ ยูทูบเท่านั้น เพราะ Facebook ก็ได้เปิดแคมเปนให้สมาชิกมาร่วมกันสร้างสรรค์วิดีโอ เพื่อหารายได้จากช่วงพักโฆษณาไม่ต่างจากยูทูปแถมให้ส่วนแบ่งมากกว่ายูทูปซะด้วย คุณทำแค่คลิปเดียวได้รายได้ถึง 2 ทาง ทั้งFacebook และ Youtube คุณจะสอนทำอาหาร สอนภาษาอังกฤษ หรือ แบ่งปันประสบการณ์ วาดรูปโชว์ กินอาหารโชว์ ได้ตังหมด แค่คุณหาตัวตนให้เจอว่าถนัดอะไร

อาชีพที่ 2 คือ คือการขายภาพออนไลน์นั่นเอง ตอนนี้ตลาดขายภาพออนไลน์กำลังเป็นที่จับตามองเพราะสร้างรายได้กับผู้ขายมากมายมหาศาล เพราะการสร้าง content ในตลาดออนไลน์มาเก็ตติ้ง ทั้งวิดีโอ ข่าว บทความต่างๆ มีความต้องการใช้ภาพพวกนี้จำนวนมาก เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า ถ้าคุณถ่ายภาพเป็นวาดภาพได้ ไม่ต้องกลัวว่าจะตกใจ บางคนซื้อบ้านจากอาชีพเลยนะคะ และคุณยังสามารถต่อยอดออกมาในรูปแบบของหนังสือและตำราต่างๆ ได้อีกด้วย ซึ่งรายได้ที่คุณจะได้รับจะเป็นลักษณะของ Passive Income คือไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน หรือทำอะไรอยู่ เงินก็จะไหลเข้ามาเรื่อยๆ โดยที่คุณจะเหนื่อยแค่ลงมือวาดรูปแรกเท่านั้น แถมวาดแค่ 1 รูปส่งขายได้เป็นสิบๆ เว็บ

ท่านสามารสั่งซื้อ workshop สอนวาดภาพเวกเตอร์ได้โโยที่ท่านไม่ต้องมีพื้นฐานจากหนังสือ “ขายภาพเวกเตอร์ออนไลน์วาดได้ก็รวยได้” ที่ซีเอ็ดทุกสาขา หรือ สั่งซื้อทางออนไลน์ คลิก

าชีพที่ 3 คือ การเขียน E-book ขาย ถ้าคุณเป็นคอนิยาย ไม่ว่าจะเป็นนิยายวาย นิยายอิโรติก นิยายแฟนตาซี นิยายรักสามภพสามชาติ นิยายพเรียส ถ้ามีความสามารถในการเขียน เขียนเลยรออะไร ซึ่งตอนนี้ตลาด E-book นั้นเรียกได้ว่ามาแรงมากๆ แต่ก่อนจะเขียนนิยายซักเรื่องต้องรอสำนักพิมพ์ ตอนนี้ไม่ต้องแล้ว เขียนเอง ขายเอง และถ้างานมีคุณภาพพอ ดีไม่ดีอาจได้เป็นละคร หรือบางคนเขียนนิยายไม่ได้ แต่เขียนตำราได้ แบ่งปันความรู้ต่างๆ ออกมาในรูปแบบ E-book คุณก็จะมีรายได้จากมันสมองของคุณล้วนๆ และเว็บที่แนะนำ คือ Meb , ookbee และ ebook.in th  โดยเฉพาะebook.in.th ถ้าใครอยากได้เป็นรูปเล่ม เค้าจะมีบริการ Print เป็นหนังสือให้ ส่งให้ลูกค้าโดยที่คนเขียนอย่างเราไม่ต้องแบกรับต้นทุนเลยแม้แต่บาทเดียว หรือใครอยากลงนิยายเป็นตอนๆ แบบว่ายังเขียนไม่จบ คุณลงนิยายกับ Meb มีคนมาอ่านและเค้าถูกใจ ให้เหรียญคุณคุณก็ได้เงินนะเออ พอแต่งจบก็รวมขายเป็น e-book หรือจะส่งสำนักพิมพ์ก็ได้

อาชีพที่ 4 เขียนบทความ สรุปข่าว ถ้าคุณมีเก่งเรื่องนี้ หาเงินได้สบายค่ะ สังเกตมั้ยคะเว็บข่าวใหญ่ๆ จะใช้วิธีแปะลิงค์ให้คนคลิกลิงค์จากเพจเข้าไปอ่าน ข่าวหรือ บทความ เมื่อมีคนเข้าไปอ่านเยอะๆ ก็จะมีโฆษณามาลงท้ายบทความ หรือแทรกระหว่างบทความ ซึ่งถ้าคุณมีเว็บเป็นของตัวเองซัก 1 เว็บ และเพจที่จะดึงทราฟฟิกให้คนเข้ามาที่เว็บของคุณเพื่อมาอ่านบทความ แล้วคุณแทรกโฆษณาจาก Google Adsense เข้าไป คุณก็จะมีรายได้เข้ามาตลอดเมื่อมีคุณเข้ามาอ่านบทความของคุณค่ะ แค่คุณมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองคุณก็สามารถสร้างรายได้จากอาชีพนี้ได้

อาชีพที่ 5 เปิดคอร์สออนไลน์ ถ้าคุณมีความรู้ในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ที่เชี่ยวชาญเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะทำอาหาร ตัดต่อวิดีโอ สอนภาษาต่างประเทศ  วาดรูป ชงกาแฟ ทำสวน ประดิษฐ์ของ แกะสลัก และอื่นๆ มาก คุณสามารถสร้างกลุ่มขึ้นมาจากเฟซบุ๊ค และลงวิดีโอขั้นตอนต่างๆ เอาไว้ ใครสนใจก็ลงทะเบียนจ่ายเงินกับคุณ แล้วคุณก็ดึงเค้าเข้ากลุ่มมาเรียนวิดีโอที่คุณลงไว้ในกลุ่มเฉพาะที่มีคุณเท่านั้นที่จะอนุญาตให้เข้ามาดูได้ หรือจะเปิดเป็นคอร์สสด นัดวันเวลาสถานให้ผู้สนใจมาเรียน ก็จะเป็นรายได้อีกทาง ให้คุณอย่างเป็นกอบเป็นกำทีเดียวค่ะ