Article

ญี่ปุ่นอยู่ยาก คนจนมากขึ้น หนุ่มสาวตกงานอื้อ มิจฉาชีพเกิดขึ้้นเป็นดอกเห็ด

ญี่ปุ่นอยู่ยาก คนจนมากขึ้น หนุ่มสาวตกงานอื้อ มิจฉาชีพเกิดขึ้้นเป็นดอกเห็ด



ในภาวะเศรษฐกิจโลกตกต่ำเช่นนี้ คนตกงานเพิ่มมากขึ้นทั่วทุกมุมโลก ญี่ปุ่นก็เป็นอีกประเทศที่ประสบภาวะเศรษฐกิจไม่ต่างกัน ญุี่ปุ่นแดนอาทิตย์อุทัยก็ประสบปัญหาสังคม คนจนเพียบ วัยหนุ่มสาวตกงานอื้อ แถมขี้เกียจ เลือกเป็นมิจฉาชีพหลอกลวงผู้คนหารายได้แบบผิดกฎหมาย ล่าสุด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ญี่ปุ่นระบาดหนักหลายในประเทศ จับกุมได้แล้วกว่า 300 คน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ธนากร ใจสุขสกุลดี” ล่ามภาษาญี่ปุ่นชาวไทย นำเสนอเรื่องที่น่าสนใจ ระบุว่า ขณะนี้ญี่ปุ่นเริ่มมีปัญหาสังคมมากขึ้น มีคนจนเยอะกว่าเดิม อีกทั้งคนวัยหนุ่มสาวมีนิสัยขี้เกียจ ชอบหาช่องทางการมีรายได้แบบผิดกฎหมาย มิจฉาชีพมีจำนวนมากขึ้นในหลายรูปแบบ โดยเฉพาะกลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวญี่ปุ่น ซึ่งขณะนี้กระจายตัวอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก ล่าสุดถูกจับกุมได้แล้วกว่า 300 คน


โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า

“เห็นสาวไทยมาเที่ยวญี่ปุ่นพร้อมกับเตรียมใบรับรองเป็นโสดมาด้วย ทะเบียนบ้าน บัตรประจำตัวประชาชนพร้อมแต่งงาน มาเอาสิครับตอนนี้ว่างงานกันเยอะแยะเลย ตำรวจจับทุกวันคนหนุ่มๆ หน้าตาดีทั้งน้านนน ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติญี่ปุ่นแถลงข่าวร่วมกับตำรวจฟิลิปปินส์ บุกเข้าจับกุมชาวญี่ปุ่นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จำนวน 36 คนในโรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงมะนิลาในข้อหาโทรศัพท์หลอกลวงผู้สูงอายุชาวญี่ปุ่นให้โอนเงินให้

โดยตำรวจญี่ปุ่นได้ติดตามขอความร่วมมือจับกุมตั้งแต่ที่ประเทศจีน ไทย และล่าสุดฟิลิปปินส์ ถึงตอนนี้จับกุมตัวได้แล้วถึง 300 กว่าคน หนุ่มๆอายุตั้งแต่ 22-38 ปี หน้าตาดีทั้งนั้น ตำรวจคาดว่ากลุ่มแก๊งคนหนุ่มที่ไม่ทำการทำงานใช้อินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์ทำการหลอกลวงผู้สูงอายุในประเทศมีสูงถึงประมาณสี่พันคนเลยทีเดียว ขนาดไฟไหม้ปราสาทชุริ ที่เกาะโอกินาวะนั่นยังมีทั้งโทรศัพท์และแอพพลิเคชันหลอกให้บริจาคเงินเลยนะครับ ญี่ปุ่นเปลี่ยนไปแล้วมากมาย คนยากจนเพิ่มมากขึ้น วัยรุ่นคนหนุ่มสาวขี้เกียจกันมากมาย มาดูความจริงเถอะ  รถตำรวจวิ่งประกาศทั้งวันจนถึงสามสี่ทุ่มเตือนให้ชาวบ้านระมัดระวังแก๊งหลอกลวงให้เตรียมเงินสดให้ มีทั้งแบบโทรศัพท์ปลอมเป็นลูกหลานเอย ปลอมเป็นตำรวจเอย ทนายความเอย เจ้าหน้าที่อำเภอเอย พนักงานธนาคารเอย โอ้ยยย มีทุกรูปแบบเลยล่ะครับท่าน ระวังให้ดีเถอะ !!




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 18, 2019, 07:10:26 PM โดย codenews »